10 loại trà thảo mộc tốt cho sức khỏe bạn nên thử

GIỚI THIỆU

Trà thảo mộc được xem là phương thuốc chữa bách bệnh của ông bà ta từ ngày xa xưa. Chiết xuất hoàn toàn tự nhiên lại mang nhiều thành phần có lợi chính vì thế mà hiện nay trà thảo mộc càng được con người sử dụng nhiều hơn. Trà thảo dược cung cấp rất nhiều lợi ích cho sức khỏe nhờ thành phần các chất dinh dưỡng, chất chống oxy hóa, các hợp chất có lợi khác, bạn nên uống thường xuyên để cải thiện sức khỏe.Hãy tham khảo 10 loại trà thảo mộc tốt cho sức khỏe bạn nên thử dưới đây và công dụng của từng loại trà nhé!!!

10 loại trà thảo mộc tốt cho sức khỏe bạn nên thử

Trà hoa cúc



Trà hoa cúc được biết đến nhiều nhất với tác dụng an thần và thường được sử dụng cho một giấc ngủ ngon.
Hai nghiên cứu đã xem xét tác dụng của trà hoa cúc hoặc chiết xuất trà hoa cúc đối với các vấn đề về giấc ngủ ở người. Trong một nghiên cứu trên 80 phụ nữ sau sinh gặp vấn đề về giấc ngủ, uống trà hoa cúc trong hai tuần đã giúp cải thiện chất lượng giấc ngủ và giảm các triệu chứng trầm cảm. Một nghiên cứu khác ở 34 bệnh nhân mắc chứng mất ngủ cho thấy sự cải thiện trong việc thức dậy vào ban đêm, thời gian ngủ và hoạt động ban ngày sau khi uống chiết xuất hoa cúc hai lần một ngày.
 

Trà bạc hà


Trà bạc hà là một trong những loại trà thảo mộc được sử dụng phổ biến nhất trên thế giới.
Dù nó được sử dụng phổ biến nhất để hỗ trợ sức khỏe hệ tiêu hóa nhưng nó cũng có đặc tính chống oxy hóa, chống ung thư, kháng khuẩn và kháng vi-rút. Hầu hết các tác dụng này chưa được nghiên cứu cụ thể ở người, vì vậy chưa thể xác minh một cách chính xác những công dụng này của trà bạc hà. Tuy nhiên, một số nghiên cứu đã xác nhận tác dụng có lợi của bạc hà đối với hệ tiêu hóa.

Trà gừng


Trà gừng là một thức uống cay và có hương vị, nó có chứa các chất chống oxy hóa lành mạnh, có khả năng chống lại bệnh tật. Nó cũng giúp chống viêm và kích thích hệ thống miễn dịch, nhưng nó được biết đến nhiều nhất là một phương thuốc hiệu quả cho chứng buồn nôn.

Gừng cũng có thể giúp giảm đau bụng kinh, hoặc đau kinh nguyệt. Một số nghiên cứu đã phát hiện ra rằng viên nang gừng làm giảm đau liên quan đến kinh nguyệt.

Trà Hibiscus (Atiso đỏ)

Trà Hibiscus được làm từ những bông hoa đầy màu sắc của cây Roselle. Nó có một màu đỏ hồng và hương vị hoa quả tươi mát. Bạn có thể thưởng thức nóng hoặc đá. Ngoài màu sắc đậm và hương vị độc đáo, trà Atiso đỏ mang đến những lợi ích cho sức khỏe

Trà hoa cúc Chamomile – Cúc La Mã


Trà hoa cúc Chamomile hay còn gọi là cúc La Mã là một phương thuốc cực kỳ phổ biến, được cho là để ngăn ngừa và rút ngắn cảm lạnh thông thường

Bằng chứng đã chỉ ra rằng cúc La Mã có thể giúp tăng cường hệ thống miễn dịch, có thể giúp cơ thể chống lại virus hoặc nhiễm trùng. Nhiều nghiên cứu đã phát hiện ra rằng cúc La Mã có thể rút ngắn thời gian bị cảm lạnh thông thường, làm giảm mức độ nghiêm trọng của các triệu chứng hoặc thậm chí ngăn ngừa cảm lạnh.

Trà hoa cúc Chamomile còn có tác dụng an thần, giúp bạn có giấc ngủ ngon hơn, cải thiện các vấn đề về tiêu hóa, kiểm soát lượng đường trong máu.
Trà hoa cúc ngon hơn khi uống kết hợp với táo đỏ và kỷ tử, hoặc mật ong. 

Rooibos Tea (Hồng trà Nam Phi)


Trà Rooibos là một loại trà thảo mộc có nguồn gốc từ Nam Phi. Nó được làm từ lá của cây rooibos hoặc cây bụi đỏ. Người Nam Phi trong lịch sử đã sử dụng nó cho mục đích y học, nhưng có rất ít nghiên cứu khoa học về chủ đề này.
Tuy nhiên, một nghiên cứu đã chỉ ra rằng trà rooibos có thể có lợi cho sức khỏe của xương . Một nghiên cứu về ống nghiệm cho thấy trà rooibos, cùng với trà xanh và đen, có thể kích thích các tế bào liên quan đến sự phát triển và mật độ xương.

Trà kỷ tử đỏ


Trà kỷ tử được người Trung Quốc mệnh danh là “kim cương đỏ” vì những lợi ích sức khỏe tuyệt vời mà loại quả mọng màu đỏ này đem lại. Ngày nay, trà kỷ tử đã nổi tiếng khắp thế giới là siêu thực phẩm, nhưng với người Á Đông, vốn đã sử dụng kỷ tử đỏ trong y học cổ truyền từ hơn 2000 năm qua. Những lợi ích được quan tâm nhất của kỷ tử bao gồm từ tác dụng chống lão hóa đến điều hòa glucose và tăng cường khả năng miễn dịch cho cơ thể

Kỷ tử đỏ giúp hỗ trợ hệ thống miễn dịch khỏe mạnh vì chúng chứa đầy khoáng chất, vitamin và chất chống oxy hóa. Kỷ tử cung cấp một nguồn tự nhiên của canxi và magiê, Vitamin B, chất chống oxy hóa và nhiều hơn thế nữa. 

Trà chanh


Trà chanh có hương vị nhẹ, thơm và dường như có đặc tính tăng cường sức khỏe.
Trong một nghiên cứu nhỏ ở 28 người uống trà lúa mạch hoặc trà chanh trong sáu tuần, nhóm trà chanh đã cải thiện độ đàn hồi của động mạch. Độ cứng động mạch được coi là yếu tố nguy cơ của bệnh tim, đột quỵ và suy giảm tinh thần.
Cuối cùng, một nghiên cứu nhỏ khác cho thấy trà chanh có tác dụng làm giảm tần suất tim đập nhanh và lo lắng.

Trà hoa hồng

Trà hoa hồng cũng có tác dụng trong việc giúp giảm trọng lượng cơ thể
Trà hoa hồng chứa nhiều vitamin C và các hợp chất thực vật có lợi. Các hợp chất thực vật này, cùng với một số chất béo nhất định được tìm thấy trong nụ hoa hồng chứa các đặc tính chống viêm. Một số nghiên cứu đã xem xét khả năng của bột hoa hồng trong việc giảm viêm ở những người bị viêm khớp dạng thấp và viêm xương khớp. Nhiều nghiên cứu cho thấy nó có hiệu quả trong việc giảm viêm và các triệu chứng liên quan, bao gồm cả đau.

Trà hoa lạc tiên

Lá, thân và hoa của cây hoa lạc tiên được sử dụng để pha trà hoa lạc tiên.
Theo truyền thống, trà hoa lạc tiên được sử dụng để làm giảm lo lắng và cải thiện giấc ngủ, và các nghiên cứu đã bắt đầu hỗ trợ những công dụng này.
Ví dụ, một nghiên cứu cho thấy uống trà hoa lạc tiên trong một tuần giúp cải thiện đáng kể điểm chất lượng giấc ngủ.

Tóm lại

Trà thảo mộc có nhiều hương vị thơm ngon và tự nhiên không chứa đường và calo.
Nhiều loại trà thảo mộc cũng cung cấp các tác dụng tăng cường sức khỏe và khoa học hiện đại đã bắt đầu xác nhận một số cách sử dụng truyền thống của họ.
Cho dù bạn là người yêu trà hay người mới, đừng ngại thử 10 loại trà thảo mộc này.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *