Những lợi ích của Hồng trà

Giới thiệu

Hồng trà là tên gọi khác của trà đen, do được oxy hóa 100% nên lá trà của hồng trà có màu đen, tên gọi trà đen cũng bắt nguồn từ đây. Hồng trà có hương vị mạnh, một số loại rất đắng, dùng làm thành phần nguyên liệu trong các món thức uống, điển hình như hồng trà kem sữa, trà sữa pudding đậu đỏ…

Vậy những lợi ích của hồng trà thế nào cùng tìm hiểu nhé!

Những lợi ích của hồng trà

Giúp giảm cân

Hồng trà có khả năng thay đổi lượng vi khuẩn có trong đường ruột, tăng tỷ lệ vi khuẩn có lợi và giảm vi khuẩn liên quan đến béo phì, từ đó kiểm soát được cân nặng của mình.

Làm đẹp da

Trong hồng trà có chất tanin giúp làm dịu bề mặt da, vì vậy được nhiều chị em sử dụng để chăm sóc sắc đẹp của mình.

Hồng trà cũng là vị cứu tinh tuyệt vời đối với người bị sưng mắt khi vừa ngủ dậy. Hãy lấy nước trà thấm vào bông rồi đặt chúng lên mắt trong khoảng 2–5 phút.

Tốt cho tim mạch

Hồng trà giúp tăng cường hoạt động của tế bào nội mô ở những người mắc bệnh động mạch vành, tác động tích cực đến nồng độ cholesterol, lượng đường huyết, huyết áp và sức khỏe tim mạch.

Chống sâu răng

Các thành phần trong hồng trà sẽ ức chế vi khuẩn gây sâu răng như streptococcus mutans và streptococcus sobrinus, hồng trà còn chứa florua giúp duy trì sức khỏe men răng. Mỗi ngày 1 ly hồng trà rất tốt cho sức khoẻ răng miệng.

Tăng cường miễn dịch

Thường xuyên uống hồng trà làm kích thích hệ miễn dịch hoạt động hiệu quả hơn, các hợp chất trong loại trà này còn sở hữu đặc tính chống viêm và ngăn ngừa một số vi sinh vật gây bệnh.

Xem thêm: Máy đóng gói trà túi lọc

Máy đóng trà túi lọc tam giác

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *