Lợi ích tuyệt với của Hồng trà đối với sức khỏe

Giới thiệu

Hồng trà (Trà Rooibois) đang được nhiều người ưa chuộng vì có nhiều lợi ích cho sức khỏe. Đây là một loại trà có thể chống ôxy hóa của nó có thể giúp bảo vệ chống lại bệnh ung thư, bệnh tim và đột quỵ.

Cùng tìm hiểu những lợi ích tuyệt vời của hồng trà đối với sức khỏe nhé!!!

Lợi ích tuyệt với của Hồng trà đối với sức khỏe

Không chứa caffeine và axit oxalic

Điều làm cho hồng trà (trà rooibos) trở nên đặc biệt là nó không chứa caffeine như trà xanh hoặc trà đen. Điều này làm cho trà rooibos trở thành một sự thay thế tuyệt vời cho trà đen hoặc trà xanh. Vì nếu bạn tiêu thụ quá nhiều caffeine sẽ có nguy cơ làm tim đập nhanh, khó ngủ và đau đầu.

Mặt khác, hồng trà có hàm lượng tannin thấp, rất tốt vì tannin là cản trở sự hấp thụ sắt trong cơ thể. Nó không chứa axit oxalic như trà đen hoặc trà xanh, một chất gây nguy cơ sỏi thận.

Giảm nguy cơ mắc bệnh tim

Uống hồng trà có lợi cho tim mạch. Hồng trà có tác động tích cực đến huyết áp vì nó chứa enzyme chuyển hóa angiotensin (ACE). Enzyme này làm tăng huyết áp bằng cách làm cho các mạch máu co lại. Hồng trà cũng có thể hỗ trợ giảm cholesterol xấu và tăng cholesterol tốt.

Giảm nguy cơ ung thư

Hồng trà có hàm lượng cao chất chống ôxy hóa là aspalathin, luteolin và quercetin. Những chất chống ôxy hóa này có thể giúp chống lại các gốc tự do phá hủy các tế bào khỏe mạnh trong cơ thể. Chúng đã được chứng minh là có thể tiêu diệt các tế bào ung thư và ngăn chặn sự phát triển của các khối u.

Giúp giảm cân

Hồng trà có hàm lượng calo thấp nên nó là một lựa chọn tuyệt vời để giúp bạn giảm cân. Nghiên cứu cho thấy rằng aspalathin, một chất chống ôxy hóa tích cực trong hồng trà, hỗ trợ làm giảm các hormone gây căng thẳng, kích thích tích trữ chất béo và cảm giác đói, do đó ngăn ngừa béo phì.

Giữ cho tóc chắc khỏe

Bạn có thể thoa chiết xuất hồng trà lên tóc vì nó có thể làm tăng đáng kể sự phát triển của tóc. Chiết xuất trà cũng có thể được sử dụng trên da do đặc tính chống viêm, kháng khuẩn và làm dịu da.

Thúc đẩy sức khỏe của xương

Các nghiên cứu cho thấy hồng trà có nhiều loại polyphenol đã được chứng minh là cải thiện hoạt động của nguyên bào xương (tế bào phát triển vách xương).

Sự hiện diện bổ sung của flavonoid orientin và luteolin trong hồng trà đã được chứng minh là làm tăng hoạt động của ty thể và sự phát triển của xương.

Không có tác dụng phụ nghiêm trọng khi uống hồng trà. Tuy nhiên, nếu bạn bị bệnh gan, thận, hoặc đang điều trị bằng hóa chất thì nên hỏi ý kiến bác sĩ trước khi uống.

Xem thêm: Máy đóng gói trà túi lọc

Giá máy đóng gói trà túi lọc mini

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *