Cách làm Hồng trà đào

Giới thiệu

Hồng trà chính là một trong năm loại trà phổ biến nhất bao gồm bạch trà, lục trà, hồng trà và hắc trà, ô long trà. Đây là một thức uống vô cùng bổ dưỡng với cơ thể, có nồng độ cafein ít, hương thơm nồng nàn, dễ chịu. Có rất nhiều cách pha hồng trà mà mỗi cách lại có một vị ngon đặc trưng khác nhau.

Bên cạnh trà sữa, hồng trà chính là thức uống nhận được rất nhiều sự yêu mến từ thực khách. So với các loại trà khác, hồng trà được lên men toàn phần nên hàm lượng theaflavin và thearubigin của nó cao hơn so với trà xanh. Từ lâu, người ta đã nghĩ ra nhiều cách làm hồng trà đào khác nhau để thưởng thức mỗi ngày. Đây là cách đơn giản và an toàn nhất để nâng cao sức khỏe, phòng chống bệnh tật và hạn chế ảnh hưởng của quá trình lão hóa.

Cách làm hồng trà đào

Một trong những thức uống mùa hè được nhiều người chọn lựa đó chính là hồng trà đào. Thức uống này vừa mang vị ngon ngọt từ nhiên của đào tươi, vừa có mùi thơm nồng nàn của hồng trà, chút ngọt thanh thanh của các loại syrup. Đây sẽ là một gợi ý để thanh nhiệt giải độc cơ thể mà bạn không nên bỏ qua.

  • Nguyên liệu cần có

– Hồng trà: 50gram – Syrup đào: 20ml – Syrup chanh: 20ml – Đào ngâm: 2 – 3 miếng – Đá viên – Dụng cụ: bình ủ trà, shaker, ly thủy tinh, đũa khuấy,…

  • Hướng dẫn cách pha hồng trà đào

Bước 1: Cho hồng trà và 100ml nước sôi vào ấm ủ khoảng 10 phút rồi rót ra lọc bã để riêng. Cho thêm khoảng 40ml nước sôi vào nước cốt trà khuấy đều.

Bước 2: Cho nước trà, syrup đào, syrup chanh cùng đá viên vào shaker và lắc đều tay để các nguyên liệu hòa quyện với nhau.

Bước 3: Rót hồng trà ra ly thủy tinh và thêm vào 2 – 3 miếng đào ngâm và thưởng thức.

Xem thêm: Máy đóng gói trà túi lọc

Máy đóng gói trà túi lọc thủ công

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *