Công dụng của chè vằng

Giới thiệu

Chè vằng là loại thảo dược thiên nhiên được xem như thần dược trong Đông y. Thường được sử dụng để giúp thanh mát, giải nhiệt cho cơ thể. Tuy nhiên tác dụng của thảo dược còn vượt hơn thế, điển hình là giúp giảm cân, trị mất ngủ, huyết áp cao, đau gan, kinh nguyệt không đều, giảm mỡ máu,…

Cùng tìm hiểu công dụng của chè vằng nhé!

Công dụng của chè vằng

Chè vằng hơi đắng, chát, tính ấm chứa nhiều thành phần dưỡng chất. Vì vậy mang lại nhiều tác dụng cho sức khỏe là điều hiển nhiên mà không thể phủ nhận. Theo nghiên cứu của Đông y thì thảo dược có các tác dụng sau.

Chè vằng có tác dụng giúp giải khát thanh nhiệt

Tác dụng phổ biến nhất của chè vằng được nhiều người biết đến đó là thanh nhiệt và giải khát. Khi sử dụng nước uống chè vằng giúp đào thải các chất độc hại ra cơ thể, làm cho người dùng cảm giác vô cùng thoải mái và khỏe khoắn.

Có thể sử dụng thay thế nước trà hàng ngày để mang tới nguồn sức khỏe dồi dào.

Chè vằng giúp lợi sữa, chống viêm nhiễm cho mẹ sau sinh

Chè vằng từ lâu đã được sử dụng như một thức uống giúp lợi sữa tuyệt hay. Theo kinh nghiệm dân gian, người xưa thường có câu: “Nhất chè vằng, nhì ý dĩ“, uống chè vằng sau sinh được cho là có tác dụng kích thích tuyến sữa, giúp khắc phục tình trạng tắc tia sữa ở mẹ sau sinh, bé yêu của bạn sẽ không còn khát sữa nếu mẹ bỉm chăm uống trà mỗi ngày. Uống chè vằng lợi sữa là bài thuốc giúp thông sữa tuyệt hay mà các mẹ sau sinh mất sữa nên tham khảo.

Để điều trị viêm nhiễm cho phụ nữ sau khi sinh một cách nhanh chóng thì dùng chè vằng để pha nước uống mỗi ngày. Trong dược liệu có thành phần flavonoid, ngăn chặn sự xâm nhập của các loài vi khuẩn gây hại cho cơ thể, giúp kháng viêm, kháng trùng.

Chè vằng có tác dụng chữa mất ngủ

Ở những người cao tuổi hay đàn ông trung niên thường sẽ xảy ra tình trạng mất ngủ và ăn không ngon. Một phần là do stress, áp lực cuộc sống công việc thứ hai là do lối sống không lành mạnh trong thời gian dài cũng sẽ ảnh hưởng đến giấc ngủ.

Sử dụng chè vằng mỗi ngày trong thời gian dài sẽ giúp bạn cảm nhận rõ rệt về hiệu quả mà dược liệu này mang lại.

Chè vằng có tác dụng hạ huyết áp, tiểu đường

Tiểu đường hay huyết áp là những căn bệnh mãn tính, không thể chữa lành nếu để tình trạng quá nặng sẽ dẫn đến nhiều biến trứng nguy hiểm.

Dùng dược liệu chè vằng trong vòng 1 tháng giúp hạ huyết áp và giảm lượng đường xuống mức trung bình, bên cạnh đó còn giúp giải độc gan và điều trị gan nhiễm mỡ.

Chè vằng có tác dụng ngăn ngừa ung thư

Ancaloid chứa trong dược liệu có tác dụng chống oxy hóa, ngăn chặn sự xâm nhập của các tế bào gốc tự do, từ đó ngăn ngừa các bệnh ung thư.

Bên cạnh đó, flavonoid cũng là chất chống oxy hóa, 2 chất này kết hợp sẽ làm tăng tác dụng chống oxy hóa cực kỳ mạnh mẽ và đào thải các chất độc ra khỏi cơ thể.

Chè vằng có tác dụng chữa vết thương do côn trùng đốt

Việc bị côn trùng đốt gây đau nhức, khó chịu. Và giờ đây bạn sẽ không lo về vấn đề đó nữa, sử dụng chè vằng pha nước mỗi ngày giúp chữa những vết thương do côn trùng gây ra rất hiệu quả.

Vì dược liệu có thành phần kháng viêm, kháng khuẩn rất hữu ích. Ngoài ra, để chữa vết thương hở, sưng viêm có mủ, mụn trứng cá chỉ cần đun sôi nước lá chè vằng và rửa vết thương mỗi ngày. Hoặc có thể dùng chè vằng ngâm đem mài với dấm thanh và đắp lên.

Chè vằng có tác dụng giảm cân

Tình trạng thừa cân hiện nay khá nhiều dẫn đến mệt mỏi và rất nhiều người mong muốn sỡ hữu dáng đẹp điển hình là các chị em phụ nữ. Muốn giảm cân hiệu quả thì sử dụng chè vằng đun sôi với nước uống mỗi ngày.

Kết hợp với chế độ ăn khoa học như ăn nhiều rau xanh giảm lượng tinh bột, lối sống lành mạnh, luyện tập thể dục thể thao thường xuyên để nhanh chóng lấy lại vóc dáng và có dáng vẻ như mong muốn.

Ngoài ra, để tăng hiệu quả thải loại mỡ thừa ở eo, bụng, đùi, có thể kết hợp thêm vị thuốc có tính xổ là phan tả diệp.

lá chè vằng

Xem thêm: Máy đóng gói trà túi lọc

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *