Máy sản xuất trà túi lọc

Giới thiệu

Sản xuất trà túi lọc hiện nay đang là một nhu cầu rất thiết thực cho rất nhiều đơn vị muốn đưa sản phẩm ra thị trường bởi lẽ trà túi lọc là một sản phẩm vô cùng tiện lợi trong cuộc sống hiện đại. Trà túi lọc tiết kiệm được thời gian, gọn nhẹ khi pha trà mà vẫn đảm bảo tính thẩm mỹ, vệ sinh an toàn thực phẩm.

Chính vì vậy, thay bằng những tách trà truyền thống, nhiều doanh nghiệp, cá nhân đã đưa sản phẩm máy sản xuất trà túi lọc để sử dụng.

Các bước đầu tiên để sản xuất trà túi lọc

Trà túi lọc nhìn thì chúng ta tưởng làm rất dễ nhưng thực ra nó phải trải qua rất nhiều công đoạn đấy.

Công đoạn 1: Thu hoạch

Tùy từng loại trà mà bạn có những thu hoạch khác nhau. Ví dụ như chè xanh, bạn chỉ thu hoạch chè vào đầu vụ hoặc cuối vụ và mỗi ngọn chỉ cấu 2-3 lá non thôi. Nhưng với hoa nhài thì lại khác. Hoa nhài thường rất thơm và đẹp vào buổi đêm và sáng sớm. Bởi vậy, bạn phải thu hoạch hoa vào khoảng thời gian đó để có nhiều tinh dầu hoa nhất…

Công đoạn 2: Làm héo

Công đoạn 2 chính là làm héo hoa, lá chè sẽ rất có lợi cho quá trình lên men ở những bước tiếp theo.

Công đoạn 3: Cắt – vò – nghiền

Đây là công đoạn tăng độ dập tế bào của lá chè, hoa làm cho toàn bộ khối chè, hoa được lên men đồng điều cùng một lúc ở cùng các điều kiện, thời gian như nhau. Nhờ đó chè có tính đặc trưng nổi bật về hương vị và màu sắc của nước pha.

Công đoạn 4: Sàng

Lá chè, hoa được sàng trong những thiết bị thùng quay, phần nào không lọt qua sàng thì đưa trở lại máy nghiền. Kích thước của lá chè, hoa khoảng 1,4mm hoặc bụi là 0,35mm là vừa nhưng hạn chế chè bụi.

Các bước quan trọng để tạo nên sản phẩm

Công đoạn 5: Lên men

Đây cũng là giai đoạn hoàn thành các quá trình oxy hóa và chuyển hóa các chất đã được bắt đầu ở các giai đoạn trước đó để toàn bộ khối chè được lên men đồng đều.

Công đoạn 6: Sấy khô, Ướp hương

Chè, hoa được sấy một lần ở máy sấy băng tải sau đó chuyển qua máy sấy tầng sôi. Công đoạn này rất quan trọng bởi nó làm cho hương vị của túi trà thơm dậy lên làm tinh thần phấn chấn và sảng khoái.

Công đoạn 7: Đóng gói

Trà được đóng gói vào túi đựng trà. Túi này được sản xuất chuyên để đựng các loại trà, có sẵn cả dây để chúng ta cầm nhúng vào nước sôi. Gói trà được hút chân không, để đảm bảo không có không khí làm ẩm mốc trà.

Tuy nhiên để chọn được đơn vị uy tín mua sản phẩm, các bạn nên tham khảo bài viết nên mua máy đóng gói ở đâu để biết thêm chi tiết nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *